logo

Tìm Hiểu Món Ăn Nattou Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản - một nền văn hóa tinh tế, nổi tiếng với hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên và cách bày trí của món ăn. Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, chắc hẳn các du khách đều nghĩ về Sushi hay Sukiyaki, vì vậy, hôm nay Blog sẽ giới thiệu đến các bạn một "món ăn quốc túy" khác của đất nước phù tang là Nattou.


Như người Nhật vẫn thường nói với nhau "khi mệt mỏi, bạn chỉ cần ăn Nattou. Ăn Nattou là bạn ăn luôn cả biết bao nhiêu cái tinh túy trong trời đất, ăn Nattou dường như con người trở nên hài hòa với vũ trụ hơn,khỏe mạnh hơn,tâm hồn trong sáng hơn".


Nattou được làm từ đậu nành lên men và thường được dùng trong buổi ăn sáng. Ở Nhật Nattou cũng được dùng chung với những món khác như Nattou sushi, Nattou nướng, cho vào trong súp miso, ăn chung với sà lách hay trong món bánh xèo Okonomiyaki, món spaghetti và cả món nattou làm kem nữa.


Nattou có một cái mùi nồng rất đặc trưng, có thể sánh với phó mát hạng nặng ở Châu Âu hay nước mắm, mắm tôm của Việt Nam. Nattou rất nhớt, ẩm và trên bề mặt phủ những sợt tơ như tơ nhện. Rất khó ăn. Nhưng ai đã ăn được thì không thể bỏ nó được.

Nattou là một món ăn độc đáo của người Nhật, và cũng là của Thế Giới, nếu có cơ hội đến tham quan, du lịch Nhật Bản nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Gooogle+